Við vinnum fyrir þig

Translate to

25% hlutfall – lög og reglur !

Að gefnu tilefni viljum við benda á að ekki má brjóta reglur kjarasamninga þótt starfsmaður sé kominn í 25% vinnuhlutfall samkvæmt nýju lögunum.

Starfsmönnum sem boðið er uppá að minnka vinnuhlutfall sitt og þiggja bætur á móti, eru ekki skyldugir til þess. Þetta er samkomulag ef báðir aðillar samþykkja.

Starfsmenn sem þiggja slíkt samkomulag eru að taka á sig launaskerðingu. Ekki greiðir VMST orlofslaun á bótaupphæð né desember eða orlofsuppbót.

  • Starfsmaður á aðeins að vinna 25% af tímafjölda vinnuskyldunnar fyrir fullan mánuð. Það er mismunandi hversu margir tímar það eru eftir kjarasamningum. En í flestum tilfellum er vinnuvikan um 40 tímar eða 8 tímar á dag. 25% er því  um 40 tímar á mánuði.
  • Ekki má flytja tíma á milli mánaða.
  • Ekki má vakt vera styttri en 3 tímar og ekki lengri en 12 tímar.
  • Vaktaplan á að vera gert með fyrirvara.
  • Ekki má kalla starfsmann út óvænt án þess að greiða fyrir útkall.
  • Ekki má láta starfsmann vinna 1 klst að morgni og 1klst eftir hádegi án þess að greiða honum full dagslaun.
  • Ekki má láta starfsmenn vinna tvískiptar vaktir. Td 3 tíma fyrir hádegi og svo 3 tíma  á kvöldin nema greitt sé samfelldan vinnutíma á milli.
  • Ekki má segja starfsmanni upp og greiða honum aðeins 25% launa. Ef starfsmanni er sagt upp þá tekur við fullur uppsagnafrestur og full laun í uppsagnafresti.
  • Hér finnur þú allt um uppsagnafrest https://www.sgs.is/kjaramal/rettindi/uppsagnarfrestur/
  • Hér er myndband um nýju lögin https://vinnumalastofnun.is/upplysingar-vegna-covid-19/minnkad-starfshlutfall

Hefur þú vitneskju um fyrirtæki sem lætur fólk sitt vinna meira en 25% en greiðir aðeins 25%  eða brýtur kjarasamninga ? Þá endilega láttu VMST vita eða þitt stéttarfélag.

Hægt er að senda nafnlausa ábendingu til Bárunnar hér https://baran.is/um-okkur/fa-adstod/

Tilkynning Vinnumálastofnunar 15. apríl 2020

Að gefnu tilefni telur Vinnumálastofnun rétt að koma eftirfarandi á framfæri:

Undanfarna daga hefur, í fjölmiðlum, verið fjallað um túlkun á bráðbirgðaákvæði atvinnuleysistryggingalaga sem snýr að svokallaðri hlutabótaleið.  Þar er kveðið á um heimild atvinnurekenda og starfsmanna til að gera með sér tímabundið samkomulag um minnkað starfshlutfall.  Starfsmaðurinn getur svo sótt um og fengið greiddan styrk úr Atvinnuleysistryggingasjóði sem samsvarar hinu skerta starfshlutfalli.

Megintilgangur ákvæðisins er að aðstoða og gera atvinnurekendum og starfsmönnum þeirra, kleift að viðhalda ráðningarsambandi sín á milli í þeim þrengingum sem nú steðja að.

Vinnumálastofnun vill árétta að það er grundvallarskilyrði fyrir greiðslu styrksins til starfsmannsins að ráðningarsamband sé í gildi.

Ef atvinnurekandi segir upp starfsmanni sem hann hefur gert samkomulag við, lítur stofnunin svo á að forsenda samkomulagsins sé brostin og þá taki almennar reglur um uppsagnarfrest við.

Hafi atvinnurekendur misskilið ofangreindar reglur og sagt upp starfsmönnum sem þeir hafa þegar gert samkomulag við um minnkað starfshlutfall, þá skorar Vinnumálastofnun á þá, að draga þær til baka.

 

Rúmlega tvö þúsund hafa sótt um hlutabætur á Suðurlandi

 

 

Páskaegg í Bónus alltaf einni krónu ódýrari en í Krónunni

Verðlagseftirlit ASÍ gerði verðkönnun á páskaeggjum 7. apríl og þar vekur athygli að í öllum þeim tilvikum sem páskaegg fengust bæði í Bónus og Krónunni, voru þau einni krónu ódýrari í Bónus eða í alls 20 tilvikum.

Bónus var oftast með lægstu verðin í könnuninni, í 25 tilvikum en Krónan næst oftast, í fimm tilvikum. Hagkaup og Nettó voru oftast með hæstu verðin eða í 15 tilvikum hvor verslun. Hagkaup.is var með hæstu verðin í átta tilvikum, Iceland í sex og Netto.is í fimm tilvikum. Athygli vekur að verð á páskaeggjum er ívið hærra í Nettó en á Netto.is.

Jafn algengt var að verðmunurinn í könnuninni væri á bilinu 0-20% og að hann væri 20-40% eða 15 sinnum í báðum tilvikum. Í einu tilviki var munur á hæsta og lægsta verði á bilinu 40-60% og í einu tilviki 60-80%.

Mesti munur á hæsta og lægsta verði var á Freyju Rís Dessert eggjum, fjórum saman í pakka, 65,2% en hæst var verðið í Hagkaup, 659 en lægst var verðið í Krónunni, 399 kr. Næst mesti munur á hæsta og lægsta verði var á litlum páskaeggjum frá Góu en 54,4% munur var á eggjunum sem kostuðu minnst 349 kr. í Bónus en mest, 539 kr. í Hagkaup.

Ef stærri eggin eru skoðuð má sjá að mestur munur var á hæsta og lægsta verði af Nóa Siríus dökku páskaeggi nr. 4 eða 34,7% en lægsta verðið mátti finna í Bónus,  2.895 kr. en það hæsta í Hagkaup 3.899 kr. Mikill munur eða 31,4% var á hæsta og lægsta verði af Góu Lindor hvítu súkkulaði páskaeggi sem kostaði minnst 1.598 kr. í Bónus en mest 2.099 kr. í Nettó. Þá var 32,6% munur á hæsta og lægsta verði af Nóa Siríus Perlu hnappa páskaeggi sem kostaði minnst 1.809 kr. í Bónus en mest 2.399 kr. í Hagkaup. Sami verðmunur var á Nóa Siríus páskaeggi með kremkexi sem kostaði minnst 1.809 kr. í Bónus en mest 2.399 kr. í Hagkaup.

Minnsta úrvalið var á Heimkaup.is en þegar könnunin var framkvæmd voru einungis fimm páskaegg til af þeim 32 sem könnunin náði til. Mesta úrvalið var í Iceland en fengust öll páskaeggin sem könnunin náði til.

Sjá nánar niðurstöður í töflu (viðhengi)

Verðkönnunin nær til 32 algengra páskaeggja frá íslenskum framleiðendum.

Könnunin var gerð þriðjudaginn 7. apríl í eftirfarandi verslunum: Bónus, Krónunni, Nettó, Hagkaupum, Iceland, Fjarðarkaupum, Kjörbúðinni, Netto.is, Hagkaup.is og Heimkaup.is

Hér er aðeins um beinan verðsamanburð að ræða, en ekki er lagt mat á gæði eða þjónustu söluaðila.

Óheimilt er að vitna í könnunina í auglýsingum og við sölu nema með heimild ASÍ

Bilun í símkerfi

Í augnablikinu er bilun í símkerfi Þjónustuskrifstofu stéttarfélaganna á Suðurlandi. Vinsamlegast nýtið ykkur fyrirspurnarnetfang Bárunnar á meðan á viðgerð stendur yfir, baran@baran.is . Beðist er velvirðingar á þeim óþægindum sem þetta kann að valda fólki.

Landsmennt og Dale Carnegie hafa skrifað undir samstarfssamning

Landsmennt og Dale Carnegie hafa skrifað undir samstarfssamning um fjarþjálfun þar sem starfsmenntasjóðurinn Landsmennt greiðir allt að 100% af fjárfestingunni. Námskeið eru nýjung á Íslandi og eru öll Live Online sem þýðir að þau ,,eru í beinni“ og bjóða upp á virka þátttöku í rauntíma. Sérmenntaðir þjálfarar og tæknimenn eru á öllum námskeiðum. Þú tekur virkan þátt, leysir verkefni og vinnur í hópum. Sérhannað fjarþjálfunarumhverfi gerir viðkomandi kleift að ná hámarks árangri og það er einfalt að taka þátt.

 

Úrval Live Online námskeiða – 100% niðurgreiðsla

Samningur við Landsmennt tryggir félagsmönnum stéttarfélaga innan vébanda Landsmenntar allt að 100% niðurgreiðslu upp að 30.000 kr.

Sjáðu úrvalið á https://island.dale.is/live-online/

10.000 þátttakendur á ári mæla með Live Online:

  • Virk þátttaka þar sem þú getur spurt spurninga og unnið í hópum
  • Einn sérmenntaður þjálfari og annar Digital Producer á öllum námskeiðum
  • Sérhannað fjarþjálfunarumhverfi í samvinnu við Webex / Cisco
  • Tækniaðstoð í öllum tímum á öllum námskeiðum
  • Þaulreyndar þjálfunaraðferðir og kennsluefni

 

Hvernig virkar Live Online?Þú velur dagsetningu á dale.is sem þér hentar og skráir þig. Áður en námskeiðið hefst sendum við þér slóð sem þú smellir á og þá opnast þjálfunarumhverfið. Á okkar námskeiðum eru alltaf tveir þjálfarar og annar þeirra er tæknimaður, þér til aðstoðar allan tímann. Á nokkrum mínútum kennum við þér á kerfið og eftir það tekur þú virkan þátt. Einfalt, skemmtilegt og árangursríkt.

Gæði

Yfir 10.000 manns á ári útskrifast af Live Online námskeiðunum okkar. Öll þjálfun hefur ISO vottun og í 4 ár í röð höfum við verið valin í hópi bestu þjálfunar fyrirtækja heims.

 

Contracts in english !

In 2018 some contracts were translated and made in English for the web.

Sins then we have made new contracts and some rules have changed a little but it’s mostly the same.

The monthly payment is higher to day and the notice period is 2 months ( instead of one ) after working for the same company for 2 years !

You can find them here:

 

The main one for most jobs   ENSKA – Kjarasamningur 2015 SA og SGS – til þýðingar_EN

 Addition to the main one for hotels restaurant and more  ENSKA – Hótel- og veitingasamningur 2015 SA og SGS – til þýðingar_EN

 

 

Forvarnir vinnustaða vegna COVID-19 smithættu þar sem þörf er á samskiptum milli fólks.

( In english and polish below in link )

Í kjölfar áhættumats þarf að meta hvað er framkvæmanlegt miðað við aðstæður til að koma í veg fyrir eða draga úr hættu á COVID-19 smiti.
Höfum í huga að það er engin ein lausn sem hentar öllum heldur verður að fara fram mat á hverjum vinnustað fyrir sig.

Almennar forvarnir sem draga úr smitleiðum:
✓ Gæta að hæfilegri fjarlægð (2 m) milli starfsmanna.
✓ Hvetja til handþvottar.
✓ Hafa handspritt aðgengilegt starfsmönnum víða á vinnustaðnum.
✓ Takmarka náin samskipti við annað fólk, t.d. handabönd og faðmlög eða aðra
snertingu. Finna aðrar leiðir til þess að heilsast án snertingar.
✓ Minna starfsfólk á að forðast að bera hendur í andlit, sérstaklega augu, nef og
munn.
Ef eðli starfa er þannig að þörf er á samskiptum milli fólks þarf að grípa til sérstakra
aðgerða til að draga úr hættu á smiti.
Það er gert m.a. með því að:
✓ Veita starfsmönnum viðeigandi persónuhlífar, upplýsingar og þjálfun í því hvernig
og hvers vegna þeim er skylt að nota þær.
✓ Tryggja starfsmönnum aðgengi og aðstöðu til handþvottar.
✓ Gefa starfsmönnum tækifæri að sápuþvo hendur reglulega, a.m.k. í 20 sekúndur í
hvert skipti.
✓ Þar sem vatn og sápa eru utan seilingar þarf handspritt að vera starfsmönnum
aðgengilegt og einnig viðskiptavinum. Til dæmis er unnt að hafa brúsa með
handspritti við afgreiðsluborð þar sem viðskiptavinir eru hvattir til að spritta
hendur áður en til viðskipta kemur.
✓ Þrífa oft fleti sem eru mikið notaðir og þá með sótthreinsandi efnum.
✓ Gæta þess að skýrt sé hver dagleg störf og skyldur starfsfólks eigi að vera á meðan
veiran geisar.
✓ Tryggja að starfsfólk hafi skrifleg svör við hendina vegna algengra spurninga
viðskiptavina.
✓ Gæta þess almennt að hæfileg fjarlægð sé á milli fólks, nema að snerting sé
nauðsynleg, t.d. vegna umönnunarstarfa, en þá ber að tryggja að starfsmenn beri
fullnægjandi persónuhlífar.
✓ Skoða aðrar mögulegar leiðir til að framkvæma störfin sem takmarka nálægð eða
snertingu fólks.
✓ Setja upp merkingar þar sem starfsfólk og viðskiptavinir eru minntir á að heilsa
ekki með handabandi.
✓ Setja upp merkingar þar sem starfsfólk og viðskiptavinir eru hvattir til að hósta
eða hnerra ekki út í loftið heldur í olnbogabótina eða í handþurrkur. Þannig er
einnig komið í veg fyrir að úði fari á hendur.
✓ Veita starfsmönnum stuðning og tækifæri til að ræða áhyggjur sínar, t.d. með
daglegum upplýsingum og spjalli við næsta yfirmann eða samstarfsmenn.

 

 

16. mars 2020
Áhættumat og forvarnir vinnustaða vegna COVID-19 smithættu
Sóttvarnalæknir og almannavarnadeild ríkislögreglustjóra hafa lýst yfir hæsta
almannavarnastigi – neyðarstigi – vegna faraldurs veirunnar sem veldur
sjúkdómnum COVID-19. Markmið þeirra aðgerða sem gripið hefur verið til af
hálfu stjórnvalda er meðal annars að fækka hugsanlegum smitleiðum og að vernda
þá sem eru með undirliggjandi sjúkdóma. Sjá nánar á vefsíðunni covid.is
Vinnustaðir

Vinnustaðir landsins þurfa að gera viðeigandi viðbragðsáætlun og upplýsa
starfsfólk um þær ráðstafanir sem vinnustaðurinn hyggst grípa til í varúðarskyni
til að draga úr og stýra áhættunni sem stafar af COVID-19. Einnig þarf að liggja
fyrir viðbragðsáætlun um þær ráðstafanir sem grípa verður til smitist starfsmenn
af veirunni eða þurfa að sæta sóttkví.

Sjá leiðbeiningar um viðbragðsáætlun á vefsíðu Vinnueftirlitsins:
https://www.vinnueftirlit.is/um-vinnueftirlitid/frettir/ahaettumat-vegnasmithaettu-
og-vidbrogd-vinnustada-vid-afleidingum-veikinda-starfsfolks-avinnustad

Hvað er hægt að gera til að vernda starfsmenn og aðra á vinnustað?
Mikilvægt er að fylgjast með nýjustu COVID-19 upplýsingunum og taka mið af
ráðleggingum til að tryggja að allar ráðstafanir sem gerðar eru séu viðeigandi og í
samræmi við ráðleggingar Embættis landlæknis og almannavarnadeildar
ríkislögreglustjóra. Sjá nánari upplýsingar á vefsíðunni: www.covid.is
Almennt gildir að:

  • • Fylgjast stöðugt með viðeigandi upplýsingaveitum og uppfæra

    viðbragðsáætlanir og aðgerðir þegar þörf krefur.

    • Upplýsa starfsfólk reglulega eftir því sem ástandið þróast.

    • Gera viðeigandi ráðstafanir í samráði við starfsmenn eða fulltrúa þeirra

    með hliðsjón af opinberum ráðleggingum.

    • Framkvæma þessar ráðstafanir og miðla þeim skýrt til allra starfsmanna,

    þar á meðal að veita skýra leiðsögn og leiðbeiningar um það sem ætlast er

    til af starfsmönnum.

    • Starfsmenn ættu að vita hvenær þeir eiga að vera á starfsstöð, sinna

    hefðbundum starfsskyldum, vera í fjarvinnu eða fjarverandi frá vinnu.

    • Skýrt þarf að vera til hvaða aðgerða þarf að grípa ef starfsmenn veikjast og

    hvaða einkennum þarf að hafa áhyggjur af, t.d. að gefa skýr skilaboð að

    starfsmenn mæti ekki til starfa finni þeir fyrir kvef- eða flensueinkennum

    jafnvel þó þau séu væg eða ekki einkennandi fyrir COVID-19 og litlar líkur

    séu á að séu vegna veirunnar sem veldur COVID-19.

    • Minna starfsmenn á skyldur þeirra að taka ábyrgð á eigin heilsu og ekki

    stefna öryggi og heilsu annarra í hættu með háttsemi sinni.

16. mars 2020
Áhættumat vinnustaðar.
Atvinnurekandi þarf að greina þær hættur sem eru fyrir hendi í störfum
starfsmanna sinna hverju sinni til að tryggja öryggi þeirra og heilbrigði.
Áhættumat þarf að fara fram fyrir allar tegundir starfa enda liggur fyrir að áhætta
ólíkra starfa getur verið misjöfn, s.s. vegna mögulegra smitleiða í t.d.
framlínustörfum og öðrum störfum þar sem bein snerting eða snertifletir við
viðskiptavini eru ekki til staðar.
Höfum í huga að það er engin ein lausn sem hentar öllum heldur verður að fara
fram mat á hverjum vinnustað fyrir sig.

Forvarnir sem viðbrögð við áhættunni.
Í kjölfar áhættumats þarf að meta hvað er framkvæmanlegt miðað við aðstæður til
að koma í veg fyrir þá áhættu sem er fyrir hendi.

  • Almennar forvarnir sem draga úr smitleiðum:

    • Gæta að hæfilegri fjarlægð (2 m) milli starfsmanna.

    • Hvetja til handþvottar.

    • Hafa handspritt aðgengilegt starfsmönnum víða á vinnustaðnum.

    • Takmarka náin samskipti við annað fólk, t.d. handabönd og faðmlög eða

    aðra snertingu. Finna aðrar leiðir til þess að heilsast án snertingar.

    • Minna starfsfólk á að forðast að bera hendur í andlit, sérstaklega augu, nef

    og munn.

    Þegar störf kalla ekki á beina snertingu við samstarfsmenn eða viðskiptavini

    er hægt að:

    • Hvetja til aukinna rafrænna samskipta og símtala, bæði milli starfsmanna

    og við viðskiptavini.

    • Meta þörf fyrir fundarhöld, einkum þegar um fjölmenna fundi er að ræða

    og hafa þá fremur fjarfundi þar sem því verður við komið. Ef nauðsynlegt

    er að funda þá er mikilvægt að muna hafa hæfilega fjarlægð (2 m) á milli

    manna í fundarsalnum.

    • Hvetja fólk til að starfa heima ef hægt er að koma því við.

    Ef eðli starfa er þannig að þörf er á samskiptum milli fólks þarf að grípa til

    sérstakra aðgerða til að draga úr áhættu á smiti.

    Það er gert m.a. með því að:

    • Veita starfsmönnum viðeigandi persónuhlífar, upplýsingar og þjálfun í því

    hvernig og hvers vegna þeim er skylt að nota þær.

    • Tryggja starfsmönnum aðgengi og aðstöðu til handþvottar.

    • Gefa starfsmönnum tækifæri að sápuþvo hendur reglulega, a.m.k. í 20

    sekúndur í hvert skipti.

    • Þar sem vatn og sápa eru utan seilingar þarf handspritt að vera

    starfsmönnum aðgengilegt og einnig viðskiptavinum. Til dæmis er unnt að

    16. mars 2020

    setja brúsa með handspritti við afgreiðsluborð þar sem viðskiptavinir eru

    hvattir til að spritta hendur áður en til viðskipta kemur.

    • Þrífa oft fleti sem eru mikið notaðir og þá með sótthreinsandi efnum.

    • Gæta þess að skýrt sé hver dagleg störf og skyldur starfsfólks eigi að vera á

    meðan veiran geisar.

    • Tryggja að starfsfólk hafi skrifleg svör við hendina vegna algengra

    spurninga viðskiptavina.

    • Gæta þess almennt að hæfileg fjarlægð sé á milli fólks nema að snerting sé

    nauðsynleg, t.d. vegna umönnunarstarfa, en þá ber að tryggja að

    starfsmenn beri fullnægjandi persónuhlífar.

    • Skoða aðrar mögulegar leiðir til að framkvæma störfin sem takmarka

    nálægð eða snertingu fólks.

    • Setja upp merkingar þar sem starfsfólk og viðskiptavinir eru minntir á að

    heilsa ekki með handabandi.

    • Setja upp merkingar þar sem starfsfólk og viðskiptavinir eru hvattir til að

    hósta eða hnerra ekki út í loftið heldur í olnbogabótina eða í pappír . Þannig

    er einnig komið í veg fyrir að úði fari á hendur.

    • Veita starfsmönnum stuðning og tækifæri til að ræða áhyggjur sínar, t.d.

    með daglegum upplýsingum og spjalli við næsta yfirmann eða

    samstarfsmenn.

    Varúðar gætt í mötuneytum á vinnustöðum.

    Mikilvægt er að draga sérstaklega úr smitleiðum í mötuneytum, t.d. með því skylda

    starfsfólk að þvo hendur og spritta áður en þau koma í matsalinn og nota einnota

    hanska. Einnig er gott að starfsfólk mötuneyta skammti á diska til að forða óþarfa

    snertingu starfsfólks við áhöld og fleti og að takmarka fjölda starfsmanna í

    mötuneytum á hverjum tíma.

    Þegar grunur vaknar um COVID-19 sýkingu.

    Skýrir ferlar þurfa að vera fyrir hendi ef grunur um COVID-19 sýkingu vaknar hjá

    starfsmanni eða viðskiptavini.

    • Haft er samband við heilbrigðisþjónustu í síma 1700, heilsugæslu (sjá

    vefsíðuna heilsugaeslan.is) eða í gegnum vefsíðuna heilsuvera.is

    • Næsti yfirmaður er upplýstur.

Enn fremur er vakin athygli á eftirfarandi gátlista Embættis landlæknis vegna
framlínustarfsmanna:

https://www.landlaeknir.is/servlet/file/store93/item38919/Lei%C3%B0beini
ngar-framl%C3%ADnustarfsmenn%2010032020_KSJ-IM.pdf

Vinnueftirlitið hvetur atvinnurekendur og starfsfólk til þess að fylgjast með
upplýsingum frá Embætti landlæknis og almannavarnardeild ríkislögreglustjóra á
vefsíðunni www.covid.is.

 

Enska_Leiðbeiningar til vinnustaða v. Covid-19 – einblöðungur

Enska_Leiðbeiningar til vinnustaða v. Covid-19

Pólska_Leiðbeiningar til vinnustaða v. Covid-19 – einblöðungur

Pólska_Leiðbeiningar til vinnustaða v. Covid-19

 

Leiðbeiningar til vinnustaða v. Covid-19 – einblöðungur

Leiðbeiningar til vinnustaða v. Covid-19

 

Ferkari upplýsingar https://www.vinnueftirlit.is/fraedsla/covid-19

More information https://www.vinnueftirlit.is/fraedsla/covid-19

 

Vakin er athygli á því að:

 

Vinnueftirlitinu er heimilt að loka vinnustöðum sem ekki virða samkomubann

Hert samkomubann sem tók gildi 24. mars sl. kveður á um að ekki megi fleiri en tuttugu manns koma saman í hverju rými og að halda þurfi tveggja metra fjarlægð frá næsta manni. Þessar reglur gilda á vinnustöðum landsins sem og annars staðar, að matvöruverslunum og lyfjaverslunum undanskildum.

COVID-19 er sjúkdómur sem er getur ógnað heilsu starfsfólks. Heilbrigðisráðherra hefur ákveðið í samræmi við 12. gr. sóttvarnarlaga og að tillögu sóttvarnalæknis, að takmarka samkomur vegna útbreiðslu COVID-19 í samfélaginu.

Nokkuð hefur borið á því að fyrirtæki óski eftir undanþágu frá þessum reglum og hefur Almannavörnum borist talsvert af tilkynningum um að þær séu  virtar að vettugi. Langflestum undanþágubeiðnum er hafnað.

Vinnueftirlitið hefur heimildir til að veita fyrirmæli um að hið nýja samkomubann verði virt og loka vinnustöðum sem ekki fara eftir því.

Mikilvægt er að vinnustaðir virði hert samkomubann gagnvart starfsfólki sínu og hagi starfseminni þannig að ekki séu fleiri en 20 starfsmenn í sama rými.

Vakin er athygli á að bannið hefur verið sett á að vel ígrunduðu máli stjórnvalda hér á landi og því ber að taka alvarlega.

Ein af ástæðum þess að hert samkomubann var sett á, er að  kórónaveiran hefur haft nokkur áhrif á  starfsemi Landspítalans. Farið er í þessar aðgerðir til að varna því að veiran breiðist út. Nauðsynlegt er að hægja á faraldrinum enn frekar til að auka líkur á því að heilbrigðiskerfið geti sinnt þeim sem veikjast af COVID-19, ásamt því að sinna annarri bráðaþjónustu.

 

 

Vinnueftirlitið beinir því til  atvinnurekenda og vinnustaða að hlíta hertum reglum um samkomubann. Að öðrum kosti er litið svo á að aðstæður geti ógnað öryggi og heilbrigði starfsmanna.

Fari vinnustaðir ekki að fyrirmælum Vinnueftirlitsins mun stofnunin grípa til þvingunaraðgerða í formi lokunar vinnustaða eða þeim hluta þeirra sem um ræðir með vísun til laga um aðbúnað, hollustuhætti og öryggi á vinnustöðum.

Vinnueftirlitið hvetur fólk til að leita sér nánari upplýsinga um samkomubannið á covid.is